Got milk? เป็นแคมเปญโฆษณาที่น่าอับอายสำหรับ California Milk Processor Board แคมเปญนี้เริ่มขึ้นในปี 1993 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว กระแสของแคมเปญโฆษณานี้ยังคงเข้มแข็งแม้ในปัจจุบันก็ตาม โดยกว่า 90% ของชาวอเมริกันรู้จักสโลแกนนี้ แม้ว่าในปัจจุบันการรณรงค์จะเลิกใช้แล้วในทุกพื้นที่ยกเว้นแคลิฟอร์เนีย แต่อุตสาหกรรมนมก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่วนใหญ่การเติบโตที่คาดการณ์นี้มาจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นในโปรตีนที่มาจากนม
โปรตีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเหมือนกันทั้งหมด โปรตีนจากนมเป็นโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ สิ่งนี้ทำให้นมเป็นสารอาหารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเป็นตัวเต็งสำหรับโปรตีนหรือผลิตภัณฑ์โภชนาการคุณภาพสูง เมื่อกระแสนิยมหันมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและของว่าง ตลาดจึงค้นหาวิธีที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านความสะดวก คุณภาพ และการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม
อาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากนม เช่น โยเกิร์ตและเชคเป็นทั้งแหล่งโปรตีนในอุดมคติและยังเป็นทางที่จะค้นพบรสชาติแปลกใหม่และน่าสนใจ ง่ายต่อการบริโภคและมีประโยชน์เพิ่มเติม เช่น การเพิ่มน้ำหรือสารอาหารอื่นๆ นอกเหนือจากโปรตีน โดยไม่จำเป็นต้องผ่านกรรมวิธีมากเกินไป การกรองนมสามารถลดปริมาณน้ำตาลได้ ทำให้เป็นส่วนผสมที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นและทำให้ลูกค้าจดจำได้
โปรตีนทั้งหมดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเหมือนกัน นมก็สร้างมาไม่เหมือนกันเช่นกัน ระดับโปรตีนอาจแตกต่างกันไปตามสุขภาพของสัตว์ที่ผลิต วิธีการรวบรวม จัดเก็บ และขนส่ง สูตรในอาหาร และปัจจัยอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องทราบคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมของคุณ ซึ่งบางส่วนพิจารณาจากปริมาณโปรตีนในตัวอย่าง วิธีการเผาไหม้ของ Dumas เป็นวิธีการที่รวดเร็วและแม่นยำสำหรับการตรวจวัดโปรตีน ซึ่งสามารถทำงานอัตโนมัติได้อย่างง่ายดายบนเครื่องวัดการเผาไหม้ระดับมหภาค เช่น LECO FP928 หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจวัดปริมาณน้ำนมในผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากนมต่างๆ บน FP928 โปรดกรอกแบบฟอร์มด้านล่างเพื่ออ่าน Application note ของเรา